எல்லாரும் என்ற உயர்திணைப் படர்க்கைப் பெயர், அல்வழிப்
புணர்ச்சிக்கண் வன்கணம் வந்தவழி மகரம் இனமெல்லொற் றாகத் திரிந்தும்,
மென்கணம் வந்தவழி மகரம் கெட்டும், இடைக்கணமும் உயிர்க்கணமும் வந்தவழி
இயல்பாகவும் புணரும்.
எ-டு : எல்லாரு
ங் கடியர், எல்லாரு
ஞ் சான்றார் – மகரம்
மெல்லொற்றாதல்; எல்லாரு ஞான்றார்; எல்லாரு நாணினார் – மகரம் கெடுதல்;
எல்லாரும் வளவர், எல்லாரு மடைந்தார் – இயல்பாகப் புணர்தல்.
எல்லாரும் என்பது வேற்றுமையுருபுஏற்குமிடத்து, உம்மையை நீக்கி
எல்லார் என்றாகித் தம்முச்சாரியை பெற்றுப் பின்னர் உருபும் உம்மையும்
பெற்று எல்லார்தம்மையும், எல்லார் தம்மொடும், எல்லார்தமக்கும் –
என்றாற் போல வரும். பொருட்புணர்ச்சிக்கும் இஃது ஒக்கும்.
எ-டு : எல்லார்தம்(ங்)கையும், எல்லார்தம்(ஞ்)ஞானமும்,
எல்லார்த(ம்)மாட்சியும், எல்லார்தம்மழகும்.
உம்மையை நீக்கிச் சாரியை பெறாது உருபேற்று ஈற்றில் உம் பெற்று,
எல்லாரையும் எல்லாரொடும் எல்லார்க்கும் என வருதலே பெரும்பான்மை. (தொ.
எ. 191 நச்., நன். 246)