ஆறன்உருபு அல்லாத ஏனைய வேற்றுமைகள்வினையும் வினைக்குறிப்பும் பற்றிய பெயர் கோடல்

சாத்தனது வந்தது – சாத்தன வந்தன – எனவும், சாத்தனது நன்று – சாத்தனநல்லன – எனவும், ஆறன் ஒருமை பன்மை யுருபுகள் வினையும்வினைக்குறிப்பும் கொண்டன. ஏனைய வேற்றுமைகள் வினையும் வினைக்குறிப்பும்பற்றிய பெயர் களையே கொண்டு முடியுமாறு வருமாறு:அறத்தை அடைந்தவன் – மறத்தை மறந்தவன் – திருவைச் சேர்ந்தவன் -எனவும், பொருளை யுடையவன் – புதல்வனை இல்லவன் – அறத்தை ஆக்கல் – மறத்தைமாற்றல் – எனவும் இரண்டாவது வினையும் வினைக்குறிப்பும் பற்றிய பெயர்கொண்டது.சுடரினால் கண்டவன் – அரசனால் பெற்றவன் – நெய்யான் நுகர்ந்தவன் -எனவும், குணத்தால் பெரியவன் – இனத்தால் செவ்வியன் – அரசனால் பெறுதல் -வாளால் வணக்குதல் – எனவும் மூன்றாவது வினையும் வினைக்குறிப்பும்பற்றிய பெயர் கொண்டது.இரவலர்க்கு ஈந்தவன் – பொருட்குப் போனவன் – எனவும், எனக்கு இனியவன்- அவர்க்கு நல்லவன் , இரவலர்க்கு ஈதல் – எனவும் நான்காவது வினையும்வினைக்குறிப்பும் பற்றிய பெயர் கொண்டது.மலையின் இழிபவன் – மன்னரின் வாழ்ந்தவன் – பொன்னின் திகழ்பவன் -வாளியின் செகுத்தவன் – எனவும், காக்கையிற் கரியவன் – அறிவிற் பெரியவன்- வாளியிற் செகுத்தல் – எனவும் ஐந்தாவது வினையும் வினைக்குறிப்பும்பற்றிய பெயர் கொண்டது.அரங்கின்கண் அகழ்ந்தவன் – ஆகாயத்தின்கண் சென்றவன் – ஆண்டின்கண்போனவன் – குணத்தின்கண் ஒழிந்தவன் – எனவும், நாட்டின்கண் நல்லது,கூதிர்க்கண் உள்ளது – வாளின்கண் உள்ளது – அரங்கின்கண் அகழ்தல் -பரணிக் கண் பிறத்தல் – எனவும் ஏழாவது வினையும் வினைக்குறிப்பும்பற்றிய பெயர் கொண்டது. (நன். 318 மயிலை.)