ஃ | அ 351 |
ஆ 81 |
இ 107 |
ஈ 5 |
உ 84 |
ஊ 10 |
எ 9 |
ஏ 17 |
ஐ 9 |
ஒ 8 |
ஓ 7 |
ஔ 1 |
க் 15 |
க 163 |
கா 88 |
கி 58 |
கீ 5 |
கு 101 |
கூ 8 |
கெ | கே 19 |
கை 4 |
கொ 10 |
கோ 37 |
கௌ 21 |
ங் | ங | ஙா | ஙி | ஙீ | ஙு | ஙூ | ஙெ | ஙே | ஙை | ஙொ | ஙோ | ஙௌ | ச் | ச 216 |
சா 78 |
சி 114 |
சீ 5 |
சு 142 |
சூ 23 |
செ 12 |
சே 38 |
சை 12 |
சொ 4 |
சோ 40 |
சௌ 16 |
ஞ் | ஞ | ஞா 5 |
ஞி | ஞீ | ஞு | ஞூ | ஞெ | ஞே | ஞை | ஞொ | ஞோ | ஞௌ | ட் | ட | டா | டி 1 |
டீ | டு | டூ | டெ | டே | டை | டொ | டோ | டௌ | ண் | ண | ணா | ணி | ணீ | ணு | ணூ | ணெ | ணே | ணை | ணொ | ணோ | ணௌ | த் | த 69 |
தா 32 |
தி 494 |
தீ 10 |
து 45 |
தூ 7 |
தெ 5 |
தே 40 |
தை 4 |
தொ 7 |
தோ 3 |
தௌ 2 |
ந் | ந 61 |
நா 23 |
நி 25 |
நீ 16 |
நு | நூ 1 |
நெ 11 |
நே 3 |
நை 4 |
நொ 1 |
நோ 1 |
நௌ | ப் | ப 132 |
பா 80 |
பி 129 |
பீ 7 |
பு 62 |
பூ 17 |
பெ 23 |
பே 7 |
பை 3 |
பொ 11 |
போ 10 |
பௌ 8 |
ம் | ம 163 |
மா 76 |
மி 17 |
மீ 6 |
மு 30 |
மூ 9 |
மெ 3 |
மே 11 |
மை 5 |
மொ | மோ 6 |
மௌ 5 |
ய் | ய 21 |
யா 16 |
யி | யீ | யு 7 |
யூ 1 |
யெ | யே | யை | யொ | யோ 6 |
யௌ 2 |
ர் | ர 25 |
ரா 23 |
ரி 2 |
ரீ | ரு 18 |
ரூ 3 |
ரெ | ரே 4 |
ரை 3 |
ரொ | ரோ 9 |
ரௌ 3 |
ல் | ல 12 |
லா 3 |
லி 1 |
லீ 1 |
லு | லூ | லெ | லே | லை 1 |
லொ | லோ 7 |
லௌ | வ் | வ 90 |
வா 29 |
வி 128 |
வீ 19 |
வு | வூ | வெ 13 |
வே 36 |
வை 19 |
வொ | வோ | வௌ | ழ் | ழ | ழா | ழி | ழீ | ழு | ழூ | ழெ | ழே | ழை | ழொ | ழோ | ழௌ | ள் | ள | ளா | ளி | ளீ | ளு | ளூ | ளெ | ளே | ளை | ளொ | ளோ | ளௌ | ற் | ற | றா | றி | றீ | று | றூ | றெ | றே | றை | றொ | றோ | றௌ | ன் | ன | னா | னி | னீ | னு | னூ | னெ | னே | னை | னொ | னோ | னௌ |
---|
தலைசொல் | பொருள் |
---|---|
நாகதன்னுவம் | வாசுகி நாகராஜனாக அபிஷேகம் பண்ணப்பட்டவிடம் |
நாகன்றேவனார் | இவர் கடைச்சங்கப்புலவர்களுளொருவர் |
நாகமுக்கியர் | கத்துருவை கசியபனுக்குப் பெற்ற புத்திரர். இவர் நாகராயினர். சேஷன், வாசுகி, ஐராவதன், தடிகன். கார்க்கோடகன், தனஞ்சயன், காளியன், மணிநாகன், அபூரணன், பிஞ்சரன், ஏலாபுத்திரன், வாமனன், நீலன், அநீலன், கலமாஷன், சபலன், ஆரியகன். ஆர்த்தரகன், கலசபோதகன், சுராமுகன், ததிமுகன், விமலபிண்டகன், டிhரிதன், சங்கன், வாலசிகன், நிஷ்டானகன், ஹோமநேத்திரன், நஹ_ஷன், பிங்கலன், வாகியகர்ணன், ஹஸ்திகர்ணன், முத்கரபிண்டகன், கம்பலன், அசுவதரன், காளியகவிருத்தன், சாம்விருத்தகன். சங்கமுகன், கூஷ்மாண்டகன், க்ஷேமகன், பிண்டாரகன், கரவீரன், புஷ்ப தமுஷ்டிரன், வில்வகன், வில்வபாண்டரன், மூஷிகாதன், சங்கசிரன், பூரணதமுஷ்டிரன், ஹரித்திரகன், அபராஜிதன், ஜியோதிகன், ஸ்ரீதகன், கௌரவியன், திருதராஷ்டிரன், சங்கபிண்டன், புஷ்கரன், சல்லியகன், விரஜன், சுபாகு, சாலிபிண்டன். ஹஸ்திபிண்டன், பிடகரன், முகரன், கோணநாசிகன், குடரன், குஞ்சரன், நபாகரன், குமுதன், குமுதாடின், தீத்திரி, ஹரிகன், விகன், கர்த்தமன், வெகுமூலகன், கர்க்கரன், அகர்க்கரன், குண்டோதரன்,மகோதரன் என்னுமிவர்கள் அந்நாக முக்கியருள்ளே தலைமை பெற்றவர்கள் |
நாகவீதி | தருமன் புத்திரி. இவள் தாய் யாமி. இவள் நடித்திரவீதியினத உத்தரபாகத்துக்கு அபிமான தேவதை |
நாகாம்பிகை | கிருஷ்ணதேவராயன் தாய் |
நாகோற்பேதம் | ஒரு தீர்த்தம் |
நாடிக்கிரந்தம் | பதினைந்த நாடிக்கிரந்தங்களுள. அவை சூரியநாடி, சந்திரநாடி, குசநாடி, புதநாடி, சுக்கிரநாடி, குருநாடி, சாமிநாடி, ராகுநாடி, கேதுநாடி, சர்வசங்கிரகநாடி, பாவநாடி, துருவநாடி, சாவநாடி, சுகநாடி, தேவிநாடி என்பன. இந்நாடிக்கிரந்தங்களிலே உலகத்திலேயுள்ள மாந்தர் பெரும்பாலார்க்கும் ஜாதகங்களும் பலன்களுங் கூறப்பட்டுள்ளன |
நான்மணிக்கடிகை | விளம்பி நாகனார் செய்த நூல். இதுபதினெண் கீழ்க்கணக்கினுள் இரண்டாவது |
நாபாகன் | இக்ஷூவாகு தம்பியாகிய திஷ்டன்புத்திரன். இவன் தனது டிச்திரியத் தொழிலைவிடுத்து. வைசியத் தொழிலை மேற்கொண்டோழுகி வைசியனாகிச் சுப்பிரபையென்னும் வைசியப் பெண்ணையே மணம்புரிந்தவன். இவன் புத்திரன் ஜலந்தனன். இக்ஷூவாகு தம்பிகளுள் மற்றொருவனாகிய நபகன் புத்திரன். இவன் அம்பரீஷன் தந்தை. சுகோத்திரன் புத்திரன் |
நாபி | ஆக்கினீத்திரன் புத்திரர் ஒன்பதின்மருளொருவன். இவன் பங்காக ஜம்புத்துவீபங் கிடைத்தது. இவன் பாரி மேருதேவி. புத்திரன் ரிஷபன், பரதகண்டங்காண்க |
நாமகள் | சரஸ்வதி |
நாரசிங்கம் | இஃது உபபுராணத்தொன்று |
நாரதன் | இவர் முந்திய மகாகற்பத்தில் உபவருகன் என்னும் கந்தருவனாகவிருந்து பிரமசிரேஷ்டர் என்னும் பிராமணர் செய்த பாயத்துக்குப்போய் அங்கே வீணாகானஞ் செய்து அங்கு வந்திருந்த ஒரு கன்னிகையை வசியஞ்செய்து அவளைப் புணர்ந்து போயினர். அஃதுணர்ந்த பிராமணர் இவரைச் சூத்திரவருணத்திற் பிறக்க வென்று சபிக்க, அவ்வாறே சூத்திரனாகப்பிறந்து மகாதவஞ்செய்து பிரமமானச புத்திரராகப் பிந்தியகற்பத்திற் பிறந்தவர். இவர் கலகப்பிரியர். இவர் தடிப்பிரஜாபதி பிள்ளைகள் யாவருக்கும் ஞானோபதேசஞ் செய்து சிருஷ்டிக்குப் பிரதிகூலஞ் செய்ய, அதுகண்ட தக்ஷன் சந்ததியில்லாதவராய் நிலையற்றலைக வென்ற இவரைச் சபித்தான். அதனாலே இவர் திரிலோகங்களிலுஞ் செல்பவராயினர். இவர் தாங்காதினாற் கேட்டவற்றைப் பிறர்க்குரையாம லிருப்பதில்லை. தேவசபை இராஜசபை வேள்விச்சாலை முதலிய வெவ்விடத்துந் தடையின்றிச் செல்லும் சவாதீமமுடையவர். தனியிடங்களிலகப்பட்டுத் திக்கற்றிருப்பவர்களுக்கு வெளிப்பட்டு உபாயங்களும் பின் நிகழ்வதுங் கூறுபவர். தூது போய்ச் சாதுரியமாகப் பேசுவதிலும் வல்லவர். தரமநூலிலும் சிறந்தவர். வீணையிலே ஒப்பாரும் மிக்காருமில்லாதவர். கிருஷ்ணனது அவதாரத்தைக் கஞ்சனுக் குணர்த்தினவரும், ராமாயணத்தை வான்மீகியாருக் குரைத்தவரும் இத்தேவவிருடியே. இவர் சம்பந்தப்படாதவை திகசரித்திரங்கள் மிகச் சில |
நாரதீயம் | பதினெண்புராணங்களுளொன்று. இது நாதரப்புரோக்தம். பெரிய கற்பதர்மங்களைக் கூறுவது. இஃது 25000 கிரந்தமுடையது. உப புராணங்களுள்ளும் இப்பெயரயதொன்றுளது. ராக தாளலடிணங்களைக் குறித்து நாரதர் செய்தநூல் |
நாராயணகவசம் | ஒரு மந்திர். இதனைக் கிரமமாகச் செபிப்போர்க்கு நாராயணன் விரைந்து அருள்புரிவர் |
நாராயணகோபாலர் | பல பராக்கிரமங்களிற் கிருஷ்ணனுக்குச் சமானமாயினவர். இவர்கள் ஜாதியில் யாதவர். இவர்கள் பதினாயிரவரும் துரியோதனனுக்குத் துணையாகச் சென்ற போது அர்ச்சுனனாற் கொல்லப்பட்டவர்கள் |
நாராயணன் | விஷ்ணு, நாரம் ~ ஜலம். அதிற்போந்தமையின் நாராயணன். மகாப்பிரளயத்தில் சமஸ்தமும் அப்புரூவமா யொடுங்கிய பொழுது அதன் கண் விஷ்ணு தோன்றி உலகனைத்தையுந் தோற்றுவித்தாரென்பது வேதபுராணங்களின் கருத்து. இந்நாராயணபதம் விஷ்ணுவுக்கு மாத்திரமன்று சிவனுக்கும் பெயராகச்சொல்லு மென்பர். ஜகம் அப்புவிலொடுங்கிய கற்பத்திலே அதனை மீளவும் அத்தத்துவத்தினின்றுந் தோற்றுவித்த பரப்பிரமத்தினது புருஷாமிசமே நாராயணனெனப்பட்டது. நாரமென்பது அப்புவினத மூலப்பதி. அதுமண்டலமிட்டெழுந்தாடும் சர்ப்பவடிவினையுடையதாயிருக்கும். அதன் சக்திபாகம் சங்கினது வடிவினையுடையது. அப்புவினிடத்து விளங்கும் புருஷாமிசம் ஆதிசேஷன் என்னுஞ் சர்ப்பத்தைப் பாயலாகக் கொண்டு அறிதுயில் செய்யும் நாராயணனாகக் கூறப்படும். ஒடுங்கா தெஞ்சி நின்று மீளவும் சகத்துக்கு ஆதிகாரணமாய்க் கிடந்தது அப்புவினது மூலப்பகுதியாதலின் அஃது ஆதிசேஷன் எனப்பட்டது, சோஷம் ~ எஞ்சியது, அப்புவினது மூலப்பகுதி மண்டலமிட்டெழுந்தாடுஞ் சர்ப்பவடிவினதென்பது அப்புவினது அணுவையெடுத்துச் சோதித்தால், இனிதுபுலப்படும். அவ்வணுவானது ஸ்தூலநிலைவிட்டுச் சூக்குமித்துச் சூக்குமித்துப் போய் ஏழாவது நிலையையடையும் அவதரத்தில் இவ்வடிவைப் பெறும். அதற்குக்கீழே அடுத்த ஆறாவது நிலையிலே கமலவடிவம் பெறும் கமலவடிவுடைய அப்புவினிடத்தே பிரமாவாகிய சிருஷ்டிபுருஷன் தோன்றுவன். அது நிற்க அப்புவின் மூலப்பகுதியை ஆதிசேஷன் என்றும், அப்புவுக்குக் குறி கமலமென்றுங் கூறிய நமது பூர்வ வேதாந்த சித்தாந்த நூலாசிரியர்களது பூத பௌதிக ஞானமும்புத்திநுண்மையும் அநுபவமும் பெரிதும் பாராட்டப்படத்தக்கனவென்பது இக்காலத்து ஐரோப்பிய ரசாயனபரீடிகர்கள் வெளியிட்ட பரீக்ஷாவிஞ்ஞாபனங்களை ஊன்றிவிசாரிக்குமிடத்து நன்கு துணியப்படும், Lucifer, Vol: XVII No 99, விஷ்ணு காண்க |
நாரீகவசன் | மூலகன் |
நாரீசங்கன் | ஒரு கொக்கரசன் |
நாரீதீர்த்தங்கள் | சௌபத்திரம், பௌலோமம், காரண்டவம், பிரசன்னம், பாரத்தவாஜம் எனத் தடிணத்திலுள்ள ஐந்துதீர்த்தங்கள், நந்தை, சௌரபேபி, சமீசி, வசை, வதையென்னும் ஐந்து அப்சரஸ்திரிகள், ஒரிருஷி சாபத்தினால் இத்தீர்த்தங்களிலே முதலைகளாகிக்கிடந்து, அத்தீர்த்தங்களிற்படிவோரைப்பற்றி விழுங்கிவந்து, அர்ச்சுனன் தீர்த்தயாத்திரை சென்றபோது அவன் காலைத்தீண்டிச் சாபவிமோசனம் பெற்றார் |
நாலடியார் | இது பதினெண் கீழ்க்கணக்கதினுள் முதலாவது நூல். சைனமுனிவர்களாற் பாடப்பட்டது. பதுமனாராற் தொகுக்கப்பட்டது. நாற்பது அதிகாரமும் நானூறு செய்யுட்களுமுடையது. அறம் பொருள் இன்பம் என்னுமுப்பாற் பொருண்மேலது. உரை செய்தாரும் பதுமனாரே |
நால்வர் | அப்பர், சம்பந்தர், சுந்தரர், மாணிக்கவாசகர். இவர்கள் சமயகுரவர்களெனப்படுவர். சொற்கோவுந் தோணிபுரத்தோன்றலுமென் சுந்தரனும் சிற்கோலவாதவூர்த் தேசிகனும் ~ முற்கோலி வந்திலரேனீறெங்கே மாமறை நூறானெங்கே எந்தைபிரானைந் தெழுத்தெங்கே இதனால் தென்னாட்டிலே சமணரால் மங்கிய சைவத்தை மீளவும் விளக்கினோர் இந்நால்வரேயென்பதுணரப்படும் |
நாளாயணி, நாளாயனி | நளாயணன் என்னும் ஒரிருஷி புத்திரி. இவன் இயற்பெயர் இந்திரசேனை ~ மௌத்கல்லிய இருஷி என்னும் குஷ்டரோகிக்குப் பாரியாகி மறுஜன்மத்தில் திரௌபதியாகப் பிறந்தவள் |